5 bí mật để làm xiêu lòng Khách hàng – Nâng tầm thương hiệu

Sản phẩm của công ty, doanh nghiệp thường là một kỳ công mà họ phải vất vả xây dựng lên. Nhưng đa phần chúng ta thường quen thuộc với khái niệm “thiết kế sản phẩm”, mà quên rằng dịch vụ cũng cần được thiết kế.

Vì sao Alibaba và Starbucks luôn tăng trải nghiệm cho khách hàng và trở thành những thương hiệu tạo ra trải nghiệm khách hàng tốt nhất thế giới. Tất cả đều quy về doanh số và nâng tầm thương hiệu doanh nghiệp lớn hơn. Vậy làm sao để khách hàng của chúng ta trải nghiệm được hết với sản phẩm/dịch vụ.

1. Khách hàng luôn đúng, với điều kiện họ “đúng là dành cho bạn”

Chúng ta vẫn thường nghe câu “Khách hàng luôn luôn đúng”. Nhưng nếu một người khách bước vào cửa hàng thức ăn nhanh và gọi món “theo yêu cầu” thì họ không phải là khách của cửa hàng này, ít ra là vào thời điểm đó. Doanh nghiệp phải xác định được đối tượng khách hàng và những dịch vụ mà họ sẵn sàng mang lại cho khách. Đây là “bài tập quan trọng” để định nghĩa một thương hiệu. Đồng thời, doanh nghiệp cũng phải xác định những khách hàng không phù hợp và những dịch vụ mà họ không thể cung cấp.

2. Hãy tập trung làm vui lòng khách

Không thể cùng lúc vừa làm ngạc nhiên, vừa làm vui lòng khách hàng nên chỉ cần tập trung làm cho khách vui lòng. Nếu bạn muốn thêm một quả anh đào ngâm rượu lên ly kem thì cũng tốt thôi, nhưng trước tiên, hãy làm cho kem thật ngon.

5-bi-mat-de-lam-xieu-long-khach-hang-nang-tam-thuong-hieu(1)
Tập trung làm vui lòng khách – Đi đến hợp tác

3. Một dịch vụ tốt không đòi hỏi những hành động khác thường, khoa trương

Nhân viên của doanh nghiệp không cần phải là những “siêu anh hùng”, cũng không cần phải bẻ cong nguyên tắc hay tìm cách nhanh nhất để mang lại trải nghiệm tuyệt vời cho khách hàng. Một dịch vụ tốt cần có sự ổn định và nhất quán.

4. Mang lại trải nghiệm nhất quán tại tất cả các kênh và điểm tiếp xúc

Dù là trên trang web, trên điện thoại hay tại cửa hàng, khách hàng phải luôn cảm nhận là họ đang được chăm sóc cẩn thận.

5. Không có gì được xem là “tốt nhất”: Hãy dự đoán, sáng tạo, cải tiến, nhắc lại và lặp lại khi cần

Mong đợi của khách hàng sẽ thay đổi, sản phẩm sẽ thay đổi, thị trường cũng thay đổi và chiến lược phải thay đổi. Doanh nghiệp phải liên tục thích ứng – không chỉ bằng cách phát triển dịch vụ mới mà còn phải cải thiện trong mọi tương tác với khách hàng.

Nguồn: doanhnhanplus.vn

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *