5 bí mật về màu sắc ảnh hưởng đến khách hàng bạn cần biết

Sắc màu xung quanh nơi khách đang tham quan, mua sắm cũng có thể tác động đến quyết định mua hàng của họ

Trong thiết kế nội thất showroom, vấn đề màu sắc là yếu tố quan trọng. Tùy theo mỗi sản phẩm mà bạn trưng bày sẽ có những lựa chọn màu sắc khác nhau. Và người mua sắm thường chọn món hàng mà họ mua dựa vào màu sắc.

Dưới đây là vài phương thức mà màu sắc tại không gian cửa hàng có thể tác động để trải nghiệm mua sắm và biến những “người dạo quanh” thành người mua hàng. Và nếu bạn cần tư vấn – hỗ trợ miễn phí về thiết kế & thi công showroom, cửa hàng mình thật độc đáo, thu hút khách hàng tiềm năng vui lòng liên hệ HOTLINE 0888 55 33 77 – (0269)6 258 777

1. Sắc màu biết kể chuyện

Khi thiết kế cửa hàng bán lẻ, các chủ nhân có thể chỉ đơn giản chọn một màu nào đó mà họ thích. Thế nhưng, họ nên bắt đầu bằng một chủ đề và chọn những màu sắc thể hiện được ý tưởng chủ đề này.

Chẳng hạn, những màu gợi nhớ đến cát, nước biển và mặt trời sẽ chuyển tải được cái hồn của biển. Và không gian sắc màu của biển sẽ đưa khách hàng đến một môi trường được liên tưởng với sự thư giãn, tận hưởng. Kết quả là sẽ làm cho khách nán lại cửa hàng lâu hơn.

thiet-ke-thi-cong-noi-showroom-cho-cua-hang-shop-dep-tai-gia-lai(1) _
Thiết kế showroom cho thời trang nữ YOMI

2. Làm cho khách hàng thoải mái và an nhiên

“Những màu ấm như màu cam, nâu thì có tác dụng mời gọi và trấn an người mua, trong khi những màu dịu mát như xanh biển, xanh lá thì mang lại sự bình tĩnh”, theo chuyên gia tư vấn về lĩnh vực bán lẻ Georganne Bender. Màu cam làm chúng ta cảm thấy vui vẻ, hạnh phúc. Và khi khách hàng vui thì họ sẽ nán lại cửa hàng lâu hơn.

3. Phát tín hiệu thông báo để khách hàng tìm đến một sản phẩm nào đó

Những màu sáng như vàng và đỏ thu hút sự chú ý của khách, khiến họ dừng lại trước khi xem qua sản phẩm. Màu vàng là màu đầu tiên mà võng mạc của chúng ta nhận thấy. Màu đỏ từ lâu đã được xem là màu cảnh báo để dừng lại. Và mọi người mua nhiều hơn khi một không gian bán lẻ có sử dụng màu đỏ.

“Nhưng nên nhớ sử dụng những màu đậm một cách chừng mực, vừa đủ. Quá nhiều màu đỏ sẽ làm rối người mua”, chuyên gia Georganne Bender cảnh báo. Bà cũng đề xuất rằng các màu sáng, có tính chất làm điểm nhấn để thu hút khách hàng nên chiếm tỷ lệ khoảng 20% trong phương thức phối màu tổng thể của cửa hàng.

4. Xây dựng sự nhận biết về thương hiệu

Theo một cuộc nghiên cứu do Đại học Loyola Maryland (Mỹ) tiến hành, màu sắc có thể giúp tăng độ nhận biết về thương hiệu lên đến 80%. Tìm cách đưa màu sắc của logo vào thiết kế không gian bán lẻ sẽ giúp khách hàng liên tưởng những màu này với doanh nghiệp. Hãy nghĩ ra cách thể hiện khác biệt chứ không đơn thuần là sơn tường bằng màu của logo.

Chẳng hạn, màu nhận diện của doanh nghiệp, cửa hàng có thể được thể hiện trên trần nhà, trên nhãn hàng, danh thiếp, khăn giấy hay trên những chiếc nơ trang trí được tặng kèm cho khách.

5. Màu sắc có tác dụng làm nổi bật chứ không lấn át sản phẩm

Hãy thận trọng, đừng để sản phẩm của bạn ngập trong màu sắc. Trong bán lẻ, bạn cần làm nổi bật sản phẩm, chứ không phải là môi trường chung quanh. Chẳng hạn, nếu bạn bán đồ lót, những màu đậm có thể làm cho tính chất mềm mại, tinh tế của sản phẩm khó bật lên. Tương tự, nếu bạn bán hàng điện tử thì những màu sáng, lòe loẹt lại làm giảm giá trị của kiểu dáng sản phẩm.

Nguồn: doanhnhansaigon.vn

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *