7 điều bạn cần biết về Quy trình ra mắt sản phẩm mới tại Gia Lai

Chiến lược ra mắt sản phẩm mới được xem là khâu quan trọng cuối cùng, và cần phải có những bản kế hoạch giới thiệu sản phẩm mới thật chuyên nghiệp, độc đáo. Một sản phẩm/dịch vụ có được người tiêu dùng đón nhận hay không phụ thuộc nhiều vào quy trình ra mắt của sản phẩm đó.

Tổ chức sự kiện ra mắt sản phẩm mới chuyên nghiệp và ấn tượng, độc đáo tạo nhiều dấu ấn đến khách hàng là mục tiêu ASM chúng tôi hướng tới.

Dưới đây là 7 bước lên kế hoạch tung sản phẩm mới ra thị trường bạn có thể tham khảo (tuy sẽ có những bước nhỏ hơn không được đề cập tới) và tổ chức buổi giới thiệu sản phẩm mới được thành công tốt đẹp.

to-chuc-su-kien-le-ra-mat-chuyen-nghiep-gia-lai-kontum

1. Tìm hiểu về sản phẩm

Chắc chắn là bạn đã nắm được quy trình sản xuất, giá trị của sản phẩm đó đem lại cho khách hàng của mình; đối tượng sử dụng/hướng tới của sản phẩm; Những ưu điểm nổi trội của sản phẩm so với đối thủ cạnh tranh (kế hoạch nghiên cứu, phân tích đối thủ trước đó, cũng như nhu cầu về sản phẩm…).

Từ đó có thể lên ý tưởng truyền tải những thông điệp muốn gửi gắm thông qua sản phẩm mới. Những bản khảo sát KH, hoặc họp bàn với khách hàng/đối tác lớn cũng là những yếu tố góp phần tạo thành công khi ra mắt sản phẩm mới.

Kết hợp với các cá nhân, doanh nghiệp có nhu cầu quảng bá sản phẩm mới để thống nhất từ khâu lên ý tưởng, kịch bản cho event ra mắt sản phẩm mới.

2. Thời gian tổ chức

Lựa chọn thời gian tổ chức sự kiện là điều quan trọng, vừa phù hợp với tình hình doanh nghiệp hiện tại (một số đơn vị theo phong thủy, xem ngày) vừa thuận tiện, hợp lý nhất thu hút lượng lớn khách tham gia để buổi lễ đạt hiệu quả cao. Thời gian lựa chọn phổ biến nhất thường là cuối tuần.

3. Địa điểm tổ chức

Địa điểm diễn ra buổi lễ phải thu hút được nhiều sự chú ý & tham gia của người tiêu dùng nhất.

Vấn đề này phụ thuộc vào nội dung, thông điệp sản phẩm cũng như ngân sách đầu tư tổ chức sẽ có những địa điểm lựa chọn khác nhau: tại khách sạn, phòng hội nghị, hay ngoài trời tại doanh nghiệp, v.v..

to-chuc-su-kien-le-ra-mat-Honda-tai-gia-lai
Lễ ra mắt sản phẩm mới của Honda ngay tại cửa hàng – Gia Lai

4. Thiết kế Concept cho chương trình – Linh hồn của sự kiện

Phong cách setup chương trình độc đáo, sáng tạo giúp mang lại dấu ấn khó phai cho khách mời và người tham dự.

Những thiết kế sân khấu trưng bày, những hình ảnh, âm thanh xuyên suốt sự kiện quảng bá là những yếu tố mang tính quyết định. Bên cạnh đó, những poster, băng rôn hoặc standee thông tin sản phẩm và tờ rơi brochure phát cho khách nắm thông tin chính, lịch trình buổi giới thiệu ra mắt sản phẩm mới sẽ có sức thuyết phục và giữ chân khách hàng lâu hơn.

5. Các tiết mục trong buổi lễ

Những tiết mục văn nghệ độc đáo, vui nhộn sẽ giúp buổi event ra mắt sản phẩm mới thêm sinh động, cuốn hút khách tham dự.

Đội ngũ nhân lực như MC dẫn chương trình, các ca sĩ và nhóm múa biểu diễn, đội kỹ thuật máy móc về âm thanh ánh sáng,… là những vị trí nhân lực chủ chốt trong kịch bản giới thiệu sản phẩm mới diễn ra thành công.

6. Trải nghiệm của người dùng

Việc trải nghiệm thực tế các sản phẩm mới giúp khách hàng hiểu rõ hơn về sản phẩm, có những cảm nhận tốt hơn và là cơ sở để họ có thể giới thiệu tiếp cho người thân, bạn bè … Đây cũng là bước thú vị và tăng doanh số cho ngày đầu ra mắt.

mau-thiet-ke-showroom-ang-tao-asm-gia-lai

7. Xử lý kết thúc và hậu chương trình

Những công việc cuối cùng sau khi chương trình ra mắt sản phẩm mới diễn ra thành công tốt đẹp như: cảm ơn khách tham dự, trao quà kỷ niệm… và thu dọn sân khấu.

Tổng quan lại các đầu việc trước, trong và sau buổi lễ, đưa ra những vấn đề đã và chưa làm được cùng giải pháp tốt nhất sẽ là những kinh nghiệm, những động lực cho cả tập thể ở những chương trình tiếp theo.

Nếu bạn cần tư vấn – hỗ trợ về khâu lên chương trình và tổ chức sự kiện hoặc các vấn đề xoay quanh, hãy thoải mái liên hệ với Công ty ASM chúng tôi nhé.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *